Làm thế nào để chống thấm bể bơi?
Hotline liên hệ:
0967.966.789

Làm thế nào để chống thấm bể bơi?

Bể bơi để có tuổi thọ cao thì đòi hòi quy trình chống thấm bể bơi phải thật hoàn thiện bởi các bức tường bê tông không đủ để đảm bảo có thể chống thấm .Conmik Việt Nam giới thiệu cách chống thấm triệt để cho bể bơi

Làm sao để chống thấm bể bơi ?

Qua thời gian, các công trình chống thấm của phần lớn các bể bơi đều bộc lộ các lỗi và những điểm thiếu sót,dò rỉ do sự bất biến ở bên trong nhưng lại chịu tác động mạnh mẽ từ bên ngoài. Ngay từ khi còn là những vết nứt nhỏ, chúng có thể dẫn đến những sự dò rỉ thật sự nghiêm trọng.
Nếu bể bơi của bạn đã hoàn thành thì việc  tìm những vết nứt đơn lẻ thực sự chiếm một lượng thời gian nhiều kinh khủng, và phần lớn tất cả mọi người đều không có đủ kĩ thuật để giải quyết những vết nứt ngay cả khi tìm ra chúng. Có một kể hoạch cho cả 2 thứ : Định vị được hoàn cảnh của bạn và Những bước cần thiết để sửa chữa chúng tương đương với việc bạn sẽ không phải bỏ gấp đôi số tiền bạn phải bỏ ra mỗi năm cho bể bơi hay là tăng một lướng lớn tiền bảo trì.

>> Vật liệu chống thấm  : bao gồm các sản phẩm sau 


-  Màng khò nóng ( Màng chống thấm Conmik Bitumik mặt đáMàng khò nóng mặt trơn Conmik Bitumik, Màng khò nóng mặt cát )
-  Băng cản nước PVC 
Gioăng trương nở
Màng tự dính 

 

Bể bơi của bạn có đang dò rỉ?

Bước đầu tiên để sửa chữa những vấn đề chống thấm của một chiếc bể bơi đã tồn tại là xác định rõ phạm vi của vấn đề trong tầm tay. Mặc dù sự suy yếu của chống thấm là một quá trình từ từ. Sự phát triển chậm chạp này có thể làm chúng khó mà tìm ra được. Vì lý do này bạn không nên kiểm tra những sai sót và những vết nứt lớn,thay vì thế hãy để ý những lỗi nhỏ hơn.
Một thứ dễ dàng chỉ ra sự dò rỉ là mực nước  ở trong bể. Thông thường mà nói bể bơi sẽ mất không quá 5cm nước mỗi tuần. Một con số tương đương hoặc lớn hơn thường chỉ ra vấn đề của thành bể bơi hoặc  sự rò rỉ trong hệ thống chống thấm của bạn.
Nếu bạn muốn kiểm tra nhanh,bạn có thể làm những bài kiểm tra giống nhau mỗi ngày. Nó có thể hơi mất công một chút,  chỉ cần đánh dấu một đường bằng cách lấy một điểm đánh dấu không thấm nước hoặc một số dạng băng sẽ dính và giữ qua đêm trong nước, sau đó  đặt nó an toàn ở mức nước chính xác.
Để đó trong vòng 24 giờ, tốt nhất là không sử dụng bể bơi để có thể thấy rõ bất cứ sự thay đổi về nước nào; sau đó kiểm tra nó lại 1 lần nữa. Nếu mực nước tụt xuống một lượng lớn ( với một khối nước lớn như thế, bất cứ sự thay đổi nào quá  0.8cm đều có nghĩa ) thì bể của bạn gần như chắc chắn có các vết nứt.
Một dấu hiệu khác là chi phí tiếp tục tăng. Nếu hóa đơn tiền nước của bạn cao hơn mà bạn đã từng nhớ ( đương nhiên là giá của bạn vẫn không thay đổi ) thì có lẽ đến lúc đưa ra các phương pháp kiểm tra ở trên. Cũng như vậy, nếu bạn cảm thấy phải chi nhiều tiền cho việc điều chỉnh độ PH, nó có thể không phải là nước dễ bay hơi, mà đơn giản là mực nước so với điều chỉnh hóa học không theo nhịp độ.

 
Vết nứt xuất hiện ở đâu?

Những vết nứt đơn giản

Có rất nhiều thành phần cấu tạo của bể bơi nên rất khó để xác định chính xác sự dò rỉ bắt nguồn từ đâu. Tuy nhiên những bộ phấn chính chịu nguy cơ thấm và dò rỉ nước là những phần có khoảng chống hoặc vết nối, và số lượng lớn dò rỉ có thể tìm thấy bằng việc kiểm tra lại nguồn gốc của chúng : cụ thể là bộ lọc, lò sưởi, máy bơm và đường van ống.
Đặc biệt chú ý vào những yếu tố này nói riêng, và kiểm tra mỗi đoạn đường ống bị dò rì,điều này áp dụng gấp đôi cho những mối nối, đó có thể là kết quả của sự hao mòn trên các đường nối hoặc một phần được thiết kế tốt hơn để sử dụng lâu dài hơn phần kia. Nếu phần này có thể tháo rỡ thì gỡ nó ra và cho nước chạy qua, nếu nó rớt ra bất cứ chỗ nào thì không cho nó đi dọc theo chuỗi.
Nếu không có thứ gì quá rõ ràng thì có thể bạn đang phải chạm chán với những vấn đề nghiêm trọng hơn. Một ví dụ, vấn đề chung của các bể bê tông cũ là nằm ở keo của nó. Chống thấm không đúng hoặc không đủ thường làm nước dò rỉ qua vữa rót màng của dòng gạch theo thời gian.
 
Những vết nứt phức tạp

Nếu bạn đi đến kết luận rằng lỗi không phải là tại các mối nối của đường ống, thì bạn có thể xoay sang các vết nứt của màng chống thấm hoặc tệ hơn là những bức tường đá bao quanh bể. Nếu các phương pháp trên không hoạt động hay thử nhỏ ½ chai màu thực phẩm vào trong bể. Nếu bạn không có màu thực phẩm, hay thử một số các loại màu khác, những cái được coi là độc hại mà bạn sẽ không thể tiếp xúc với làn da của mình ở dạng nước.
Kiểm tra chúng vài giờ một lần, và tìm xem những nơi mà nước ( được đánh dấu bởi màu) kết khối ,hoặc những chỗ mà chúng ngừng chảy. Bạn có thể thấy sự đổi màu và tích tụ của thuốc  nhuộm trong các phần cụ thể của bể bơi, nó là những nơi tốt nhất để bắt đầu tìm kiếm những vết nứt. Tùy thuộc vào vị trí của vết nứt, quá trình này có thể mất vài giờ, hoặc hơn thế là khoảng 1 ngày.
Trong trường hợp này, điều cần thiết là phải khắc phục vấn đề càng nhanh càng tốt để ngăn ngừa thiệt hại thêm và cắt giảm chi phí kinh tế ngày càng tăng của việc thấm nước vào hóa đơn của bạn.
 
Kiểm tra biện pháp phòng ngừa

Ngay cả khi bạn nghĩ bạn không có những vết nứt, bạn vẫn nên kiểm tra toàn phần 2 lần một năm, hoặc thường xuyên hơn nếu bể bơi của bạn đã quá 10 năm tuổi.
Bạn không cần phải kiểm tra toàn bộ từng phần,mặc dù chúng tôi khuyến khích bạn làm như thế 2 lần mỗi năm hoặc 2 lần bất kì. Nhưng hãy dành ra ít nhất mười phút mỗi vài năm để dán những  cuộn băng , kiểm tra đánh dấu hoặc ném một ít thuốc nhuộm vào nước và kiểm tra nó thường xuyên.
Nó không mất quá nhiều công , nhưng việc ghi nhớ lại giúp bạn tiết kiệm được khá là nhiều tiền đấy. Đánh dấu nó vào cuốn lịch của bạn, và tận dụng cơ hội để so sánh 1 vài hóa đơn nước cùng một lúc. Hoặc kiểm tra xem
bạn đã trải qua bao nhiêu hóa chất trong hồ bơi, để kiểm tra xem có lỗi nào mà bạn phải làm gì đó ngay lập tức không.

Sửa chữa sự dò rỉ

Khi bạn phát hiện ra sự dò rỉ có nhiều cách khắc phục phụ thuộc vào lý do.
Nếu bạn tìm ra sự dò rỉ bắt nguồn từ các trang thiết bị của bể bơi( hoặc dò rỉ đường ống, trong một vết nối, hay đơn giản là sự xuống cấp theo thời gian) thì bạn sẽ có các cách giải quyết tương đối đơn giản. Đó là thay thế những phần hư hại đó, tuy nhiên không may là, điều này có nghĩa là thay thế toàn bộ những thứ xung quanh.
Nếu bạn cực kì may mắn thì những cái đấy có thể dễ dàng thay thế bởi một người không chuyên. Nếu bộ phận bị che khuất,hoặc yêu cầu vật cố định, phức tạp hơn nữa, bạn sẽ phải gọi thợ sửa chữa hồ bơi hoặc các chuyên gia khác. Tuy nhiên, việc biết chính xác các sai sót trước khi chúng trở nên quá hạn, sẽ cắt giảm thời gian và số tiền trên hóa đơn mà bạn phải bỏ ra để kiểm tra và giải quyết nó.
Cố gắng tự khắc phục sự cố,hoặc sử dụng các giải pháp không chính xác có thể không chỉ không hiệu quả, mà thậm chí cản trở những người đưa ra giải pháp chính xác sau này.

 



Cân nhắc các lựa chọn của bạn để khắc phục các vấn đề chống thấm
  1. Không tự bạn làm nó,đương nhiên. Nghiên cứu hoặc là tìm một báo giá về chi phí sửa chữa hồ bơi của bạn bởi 1 chuyên gia như chúng tôi, cân nhắc xem thời gian,chi phí, và khả năng bạn có thể tự sửa chữa chúng hay không. Nếu bạn có 1 bể bơi bằng nhựa dẻo, bạn sẽ nhìn thấy chi phí khổng lồ so với việc tự sửa chữa nó, nó tương đương với làm một việc khó khăn hơn nhiều so với phá hỏng chính cái bể của mình.
  2. Tậu sơn cháng cao su bể bơi ( như polyurea của chúng tôi ),thứ bạn có thể phủ bên trong bể bơi của mình để chống  lại các vết nứt. Đây là một sự lựa chọn tốt khi bạn có nhiều vết nứt hoặc không chắc chắn chúng ở đâu do biến dạng.
    Kết hợp với điều này, nếu bạn có một hồ xi măng,xi măng thủy lực đơn giản có thể sử dụng để lấp đầy các khoảng trống. Nếu bạn làm việc với mặt hồ đá, điều này có khả yêu cầu loại bỏ và thay thể toàn bộ đá; Hãy để lại chúng cho chuyên gia như chúng tôi giải quyết.
    Nếu bạn lên kế hoạch để làm nó, bạn phải cam kết làm theo các bước dưới đây. Kiểm tra lại sơn đặc thù của bạn, và thực hiện bất cứ lời khuyên nào chúng tôi đưa ra như là luật, nhưng dù thế nào cũng phải tuân theo các bước chung này:
    - Hãy xả nước và đảm bảo bể bơi khô 100%. Điều này có vẻ như là một bước rõ ràng, nhưng nhiều người có vẻ quen rằng một khu vực có kích thước to như hồ bơi có thể mất nhiều thời gian để sục khí và làm khô hoàn toàn. Điều này có thể mất từ 3 ngày đến một tuần.
    - Sử dụng các máy làm sạch để loại bỏ sơn và cặn sơn, cũng như làm sạch sâu mặt bể bơi.
    - Nếu bạn đã sơn trước đó, luôn luôn sử dụng cùng loại sơn mà bạn đã sử dụng lần trước. Đừng chuyển đổi và sử dụng một sản phẩm cao su nếu trước đây bạn đã sử dụng acrylic hoặc epoxy.
    - Trong một hồ bê tông, bây giờ là thời điểm tốt để trộn và áp dụng một lớp bê tông thủy lực mỏng trên bất kỳ khoảng trống nào. Bạn sẽ sớm vẽ lên nó, điều này sẽ loại bỏ sự biến màu không thể tránh khỏi.
    - Sử dụng một bàn chải lớn hoặc con lăn to để áp dụng sơn ở độ dày được quyết định bởi thương hiệu và phong cách sơn của bạn. Đặc biệt chú ý đến việc làm cho khu vực xung quanh đồ đạc của bạn hoàn hảo và chính xác đến đường kẻ.
    - Đợi thời gian sấy cần thiết, sau đó thêm 30% để đảm bảo bất kỳ khu vực nào. Để có kết quả tốt nhất, hãy đợi tối thiểu 5 ngày.
  3. Lắp đặt lại màng chống thấm: là để áp dụng lại màng chống thấm của hồ bơi của bạn để có tuổi thọ cao và ổn định chống thấm. Điều này sẽ cung cấp một giải pháp toàn diện cho việc chống thấm hồ bơi của bạn trong nhiều năm tới.
    Polyurea  và Polyuethane  đều có ý thức về môi trường, màng chống thấm một lớp 1,5mm được thiết kế bởi Hàn Quốc được thiết kế cho cả ứng dụng dễ dàng và bảo vệ tối đa. Chúng có thể được áp dụng trên các bề mặt bao gồm bê tông, gỗ, thép, CFC, khối xây, v.v., và thậm chí có thể được áp dụng trên các màng chống thấm hiện có, không thấm nước để tăng cường và vượt qua chúng. Màng Polyurea  và Polyuethane  cũng có thể được kiểm tra lũ và có tính linh hoạt và độ giãn dài đáng kinh ngạc, cho phép các cấu trúc di chuyển mà không bị vỡ màng hoặc bị xâm phạm. Liên hệ với Conmik ngay hôm nay để thảo luận về cách các sản phẩm Polyurea  và Polyuethane  tiên tiến của chúng tôi (được lắp đặt bởi các nhà thầu được cấp phép của chúng tôi) có thể chống thấm hồ bơi của bạn theo tiêu chuẩn cuối cùng.
 
Và điều quan tâm cuối cùng khi chống thấm bể bơi là chọn đơn vị chống thấm uy tín   để gửi niềm tin . Cty chống thấm Conmik   là đơn vị chống thấm uy tín số 1 ở việt nam.Bạn có thể tham khảo các dự án chống thấm của công ty tại theo liên kết này https://bit.ly/2Dzin9F , các sản phẩm chống thấm nhập chính hãng từ Conmik Việt Nam

 

Nhận xử lý các hiện tượng thấm sau:

❖ Chống thấm các hạng mục,bằng vật liệu tốt nhất hiện nay,bảo hành lâu năm không bị thấm lại 

 Chống thấm toàn bộ bề mặt: Trần, sênô, mái chéo, chống thấm tường , mái bê tông,nhà WC

 Chống thấm các công trình ngầm đang xây dựng như tầng hầm, hố thang máy...v.v 

❖ Chống thấm bể ngầm, bể bơi … tại các công trình đã qua sử dụng. 

 Chống thấm theo vết nứt trên trần bê tông, mái chéo, sênô, sân thượng 

 Chống thấm khe tiếp giáp.

 Chống thấm bể nước ngầm.

 Chống thấm hố thang máy.

 Chống thấm sân mái thượng

 Chống thấm bể bơi chống thấm suối bề cá

❖ Chống thấm sân vườn

 Chống thấm ngược tường nhà


Cam kết: 

✔ Giá thành hợp lý ✔ Bảo hành dài hạn ✔ Phục vụ quý khách hàng 24/24! 

Quý khách hàng có nhu cầu quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi xin vui lòng liên hệ hotline/ zalo:

0967 966 789 / 0913 536 388 / 0969 924 576

Để xem video chi tiết sản phẩm các bạn có thể truy cập vào Kênh Youtube của Conmik Việt Nam theo liên kết sau : https://www.123l.pro/qVhXp

Các tin khác

G

Bấm để gọi ngay